Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

ĐA SỰ

     Khi có vấn đề mâu thuẫn dẫn đến cải vả - mà một trong hai người có tính nhu thuận - dù  cơ bản cũng rất là bướng -mình  thường nghe họ nói : Hôm nay hên cho mi là ngày tao ăn chay nên tao tha cho mi đó . À thì ra là cái sự ăn chay , cái sự tu cũng giúp người ta kềm chế được bản thân mình - hay chí ít người ta cũng xem đó như là một cái cớ hợp lý để chịu thua người mà không tự ái .
    Nhưng thật bất ngờ khi mình bất ngờ chứng kiến một vụ tranh cải hết sức nhỏ nhặt của những người được mệnh danh là "phật tử ". Họ chấp từng từ , từng chữ , từng động thái ...Họ nói qua , nói lại , nói tới , nói lui... Họ chuyền từ tai người này sang tai người kia ...Họ gọi điện thống thiết  , họ viết blog chì chiết ...Cuộc khẩu chiến ấy họ lại muốn nhiều người vô can tham gia ...để cùng ...chia sẻ ..!Rồi họ tranh giành chức danh..."từ thiện " ! Mô Phật ! Đã đến hồi họ đấu đá thật sự rồi đây . ..
 Ôi Thật là tiếc cho những lần họ cùng nhau đi chùa niệm Phật ! Thật là tiếc cho những lần họ nhân danh nọ kia nầy để đi sơn , đắp y tượng Phật , đi làm từ thiện như những bồ đề tâm chính hiệu ! Thiện tai ! thiện tai !
   Thì ra : Vị trước cà sa hiềm đa sự 
              Đắc trước  cà sa sự cánh đa !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét