Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Lại một ngày mới nữa !

  Hôm kia tôiđi đám tang của ba dượng nhỏ bạn khá thân hồi mấy năm thất lục ...Tình cờ tôi  được gặp  lại ông thầy giáo cũ-ông thầy dạy tôi hồi mới tới trường "cây vú sữa" -ông thầy đầu tiên!Ông thầy chẳng nhớ nổi N. là ai ,mặc cho tôi nhắc quá trời quá đất - rằng thì là hồi đó em trốn mẹ để đi học  vì em mới năm tuổi  ,rằng em đứng lấp ló ở cửa để nhìn thầy dạy , rằng thì thầy thấy tội nghiệp hay sao đó mà chạy ra dắt em vào  ,rằng cô bé được ngồi ưu tiên đầu bàn nhất và trở thành học sinh chính quy (dù chưa đủ tuổi ..hơhơ).Thầy trò cũ gặp nhau thật là cảm động .Mấy năm nay tôi nghỉ dạy trở lại quê cũ tôi thỏa sức ôn lại những kỷ niệm thời búp  bê...Hồi trước tôicòn ở quê tạm (tản cư ) rồi sau đó ở quê chồng ,đêm đêm tôi cứ mơ về xứ Cầu Hòa và Thạnh Phú ,là quê nội và quê ngoại của tôi ,là tuổi thơ của tôi ở đó .Lần lượt tôi đã đi thăm lại các nơi chốn xưa ; tuy đã có sứt mẻ nhiều nhưng cũng đã bù đắp cho tôi phần nào thương nhớ .
   Tôi còn hẹn với nhỏ Anh chuyến đi thăm thầy Lầu  nữa - ông thầy dạy tôi năm cuối Tiểu học - tôi cố gắng thực hiện sớm sớm kẻo tôi hết lửa  bất ngờ thì hỏng .Là vì càng ngày  tôi càng thấy mình mất dần cảm xúc ...
  Lẽ nào cảm xúc của tôi tỉ lệ nghịch với tuổi đời của tôi ư ?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét