Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Thế giới vắng thêm một người !

Thêm một nhân vật  nổi tiếng đã ra đi : cựu thiếu tướng không quân QLVNCH Nguyễn Cao Kỳ!Ông qua đời ở một bệnh viện Malaysia ngày 23/07 vì chứng viêm phổi ,thọ 81 tuổi .Mấy ngày nay tôi cũng cảm thấy buồn buồn . Phải chăng tôi buồn vì cái tin tướng Kỳ mất ?(Vắng một người thế giới hoang vu hơn !).Dù sao đó cũng là một trong những kỷ niệm thời thiếu nữ của tôi .Thuở ấy tôivà nhỏ Hồng ban rất thân của tôi ,cũng như hầu hết các cô tuổi cài trâm thời ấy đều thần tượng vị tướng beau trai ,hào hoa và tài ba này .Mãi cho đến  30/04/75 ...Tới đây tôi bỗng không muốn viết gì thêm về chuyện này nũa..
   Rồi mấy chục năm sau ,ông ấy trở về ..
   Lại cũng có những tính cách (tạm gọi )ngông cuồng : ý muốn HÒAHỢP ,HÒA GIẢI DÂNTỘC! Ông cũng vẫn trung thực và (thơ ngây ) như hầu hết các chàng lính VNCH ngày nào nên dễ dàng bị một tờ báo CS bóp méo xuỵên tạc những lời phát biểu nhằm (làm mất uy tín  của ông (?!) đồng thời tạo dư luận có lợi cho họ về mặt chính trị .Kết quả cho chuyến VỀ lần đó ông đã vô tình bị đối phương lợi dụng ;chẳng những không có kết quả  gì cho hòa hợp hòa giải  mà ông còn bị nhiều người (từng thần tượng ông -trong đó có cả tôi) thất vọng  và phản đối  rất nhiều .
  Bây giờ ông đã về đất Phật .Mọi khen chê đối với  ông bây giờ không còn ý nghĩa gì nữa rồi .Tôi xin tỏ lòng thương tiếc ông và cầu mong hương hồn ông sớm tiêu diêu miền cực lạc !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét