Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Niềm vui nho nhỏ

 Hôm trước thằng con trai cả của tôi mua về cặp gà kiểng rất đẹp .Nó bảo  nuôi gà "phong thủy "đó .Tôi cười trêu nó cái gì cũng phong thủy hết .Tôi cũng thích nuôi gà lắm lắm .Hồi trước ở ngoài Trung tôi cũng là một tay nuôi gà (ta ) có tiếng chứ giỡn đâu .Giờ ở đây vườn hẹp quá nên tôi không muốn nuôi sợ ảnh hưởng đến mấy cây kiểng của M. và ảnh hưởng mấy cây rau sạch của tôi.Nhưng cặp gà nầy nó hiền mới lạ .Đúng là giống gà kiểng có khác .Chúng nó ngoan như một cặp chim .Hai đứa nó luôn quấn quít nhau thấy mà thương .Hệt như một cặp uyên ương !(chỗ nầy hơi xạo một chút vì tôi đã thấy chim uyên ương bao giờ đâu !)
  Hôm nay chị gà  nho  nhỏ đã đem đến cho tôi và M. một niềm vui nho nhỏ  :chị ta đã đẻ cái trứng đầu tiên!

5 nhận xét:

  1. :-)
    Đọc chuyện con gà đẻ trứng của cô thật vui!

    Nhà cháu ở bây giờ cũng cây cối vườn tược chung quanh. Có bữa nọ, có con gà mái hư, còn vô tận hàng ba, chui vô kẹt cửa đẻ trong đó một trứng. Nhìn vui thiệt!

    Trả lờiXóa
  2. Con gà của "cô"hôm nay đẻ được sáu trứng rồi .Đáng lẽ được tám trứng nhưng nó đình công hai ngày và một ngày bị "tai nạn ".Nó không hư như con gà của Chù mà chắc do nó còn khờ (cô chắc nó đẻ trứng so Chù ạ )Nói nhỏ Chù nghe (kẻo chị ta nghe được chị ta quê tội nghiệp )Cô đã vô cùng vất vả mới "dạy " được chị ta đẻ vô ổ đó nhé

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. :-)
    Mấy con gà con vịt nó hay vậy lắm cô. Nên hồi nhỏ con rất thích đi vòng quanh mấy bụi cây mà lượm trứng đẻ bậy. Hình như là bản năng hoang dã của tụi nó khiến lúc nào mấy chỉ cũng muốn tự làm ổ, rồi đẻ con (hay trứng) trong cái ổ của riêng mình.
    Chắc con người mình cũng phần nào còn lại cái bản năng của cả triệu năm xưa. Là, đàn bà con gái lúc nào cũng muốn tự làm cái ổ của riêng mình. :-)

    Trả lờiXóa
  5. Đi vòng vòng rồi đi lạc đứng trước cửa căn nhà mới. Thì ra cô mới dọn nhà. Cho con gõ cửa 3 cái! :-)

    Trả lờiXóa